Thứ Năm, 20 tháng 5, 2010

Trời nóng thì làm thơ

Nhân lúc chả có gì đàm, vào một lúc nhàn (không nông)
Người đi lục bát đã thưa rồi, người đi trồng hành tỏi cũng đã hết
Nguyễn Bính tay phải tay trái, cả lục bát đĩa lẫn trồng hành tỏi đều siêu phàm
Có lúc mình nhớ thơ áo cừu gốc liễu của Nguyễn Bính hơn cả cái đắng đót đặng đọt của tình dang mối dở tám tám sáu sáu
Hành đến độ người ta phải củ (rủ) cù rù vì bỗng nhiên thấy mình cũng ngần ngật (su) hào khí ghê lắm
Thời mình còn ít tuổi, ngông ghê lắm, không phải vì đọc Nguyễn Tuân đâu
Bây giờ người làm lục bát ít, người viết thơ cảm khái mùi mẫn chán đời thành thiên rượu mực cũng thưa, bây giờ người ta chỉ có thể viết những hoang mang
Thỉnh thoảng đọc một vài cái haiku của nhà trồng được mà các bạn tếu táo (vừa rất đỗi thực lòng- kèm trau chuốt theo lối vờ như vô ý :P), lại thấy cuộc đời chúng mình nhỏ mọn làm sao
Tiếng lòng ai đó sao quên đi, hehe
Sao bây giờ hiện đại rồi, mô đét mô đừn các kiểu mà mình vẫn chưa thò ra được cái gì đáng ôm ngực, như mình trước đây mình đọc một tí tị tì ti các loại thơ
Mình vốn không biết gì về thơ cả
Nhưng ngày mai mình sẽ về sáng chế ra kiểu thơ blog
Gió ở cành, nắng cũng ở cành, nhưng mùa hè không xanh, mùa hè bây giờ đang chói lắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét