Thứ Năm, 27 tháng 5, 2010

Chúng ta trẻ hay già?

Gần đây tôi có chứng lẫn lộn, may nhất chưa lẫn và lộn mình là một thằng người khác. Điều duy nhất làm cho tôi cảm thấy nhân thân của mình không thể lộn với bất cứ ai, đấy là việc tôi có khả năng cau có một cách tuyệt vời. Dấu hiệu của tuổi già :D
Không biết chúng ta còn trẻ hay đã già. Các kí ức bắt đầu chộn rộn đòi được kể lại ề à, nhưng nó nháo nhào với nhau hết cả, chỉ còn mang máng một ít nhếnh nháng trong đầu. Thậm chí tôi còn mang tiếng chém gió vì mớ kí ức giấy vụn không thứ tự.
Các nhà thơ cũng đã già rồi. Các bạn viết tiểu thuyết mấy năm trước còn là thiên tài, bây giờ đã là những người xém già. Hồi lâu đi xem thơ trẻ ở Văn Miếu, cũng toàn các gương mặt nhàu. Có vài bạn cho mình cảm giác xanh non, nhưng cách các bạn rụt rè làm mình e ngại vào một tương lai non tiếp diễn. Tình trạng già sớm rồi cũng sẽ trùm tóc bạc và bồi hồi lên thơ các bạn thôi.
Vì sợ già nhanh nên chúng ta đang gấp gáp thi đua, không phải học tốt dạy tốt, mà cố gắng làm một người tốt, ngay khi còn có thể. Tranh thủ viết vài cuốn tiểu thuyết, tập truyện, and thơ tử tế ngay khi còn có thể bao dung với cuộc đời. Chửa biết chuyện gì sẽ đến sau độ mươi năm, khi chúng ta bắt đầu muốn lui về sơn trại và lầu thơ để tu đời.
Đã hết thời xúng xính
Trơ lại em quần đùi :D
Đến lúc mình trở thành bà giáo, bắt đầu thấy lũ trẻ phù phiếm, và thấy mình giá trị khôn đong :)) Bỏ bớt quần áo xì tin, xì tốp mua sắm, và nằm im trong một cái nhà rỗng của hồi tưởng.
Nhưng chúng ta vẫn muốn hôn nhau, chúng ta vẫn Facebook-ing, chúng ta vẫn blogging, chúng ta vẫn thèm view, chúng ta vẫn nhiễu sự. Ham muốn vẫn còn một đống, ứ hự tình tang. Chúng mình vẫn dắt được nhau đi, chưa cần gậy :D
Thế là thế nào? Chúng ta trè hay giả đây :D :P

5 nhận xét:

  1. Bắt đầu thấy lũ trẻ phù phiếm đích thì là dấu hiệu của tuổi già. Già lắm rồi đấy!:)

    Trả lờiXóa
  2. "Nhưng chúng ta vẫn muốn hôn nhau, chúng ta vẫn Facebook-ing, chúng ta vẫn blogging, chúng ta vẫn thèm view, chúng ta vẫn nhiễu sự. Ham muốn vẫn còn một đống, ứ hự tình tang. Chúng mình vẫn dắt được nhau đi, chưa cần gậy :D" - Vậy là chưa già

    Trả lờiXóa
  3. thì đó mới nguy hiểm chứ, em mới thấy lũ trẻ phù phiếm một cái, đã thấy già ập một cái :D nhìn chung là chạy trời không khỏi già mà anh :D

    Trả lờiXóa
  4. @bác Phú: em biết những bác 50, 60 tuổi vẫn FB-ing, blogging, và vẫn âu yếm tình cảm với vợ/chồng lắm :D không biết do các bác ấy trẻ hay do mình già hì hì :D

    Trả lờiXóa
  5. còn muốn nói, mà nói nhiều nữa chứ, thì là chưa già được. em cứ nghĩ phứa thế :D

    Trả lờiXóa